Image

Tìm hiểu đôi nét về 4 đồi trà với vị trà hảo hạng

Nói đến trà, khu vực chính là nơi cho ra nhiều loại trà hảo hạng trứ danh. Trà không chỉ được trồng tại đồi chè mà còn có thêm 3 vùng trồng chè rộng lớn khác. Bạn có muốn biết đồi chè gồm những địa điểm này hay không? Nếu như đây cũng là chủ đề mà bạn quan tâm thì đừng vội bỏ qua bài viết của chúng tôi nhé.

4 đồi trà rộng lớn nhất:

  • Nổi tiếng nhất

Đồi chè  nằm về phía Tây của, gần khu du lịch  là địa điểm có điều kiện thổ nhưỡng rất thích hợp cho sự phát triển của cây trà. Đặc biệt là đồi chè nằm gần sông  nên nguồn nước tưới luôn dào. Có lẽ vì vậy mà những búp chè luôn xanh mơn mởn bắt mắt.

Chè  sau khi sấy sẽ xoắn chặt lại, có màu xanh đen và giữ nguyên lại lớp lông tơ trắng mịn trên từng búp trà. Nói đến màu nước trà  khi pha, hầu như ai cũng bị nó mê hoặc. Có màu nước vàng xanh trong, sánh như mật. Nước chè có vị chát nơi đầu lưỡi, ngọt hậu và không có vị đắng gắt như những loại trà khác. Mùi hương của trà mang lại cho chúng ta cảm nhận về sự tươi mát, dễ chịu.

 

Tìm hiểu đôi nét về 4 đồi trà Thái Nguyên với vị trà hảo hạng

Đồi chè Tân Cương nổi tiếng bậc nhất 

  • Chè L lâu đời

Đồi chè nằm về phía Bắc của  nơi đây có vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.  hiện nay cũng là một trong những vùng sản xuất  có vị ngon đặc biệt khó quên.

Chè  khi pha sẽ có màu nước vàng óng giống như mật ong. đã là thương hiệu chè  trong nhiều năm nay, được cả người bản địa và khách du lịch ưa chuộng.

Tìm hiểu đôi nét về 4 đồi trà Thái Nguyên với vị trà hảo hạng

Chè La Bằng có thương hiệu trà lâu đời

  • Chè có vị ngon đặc biệt

Là địa danh nhỏ , nơi đây có khí hậu trong lành, thổ nhưỡng màu mỡ. hương vị chè ở mang đến cho chúng ta cảm nhận hoàn toàn khác biệt so với chè ở những nơi khác. Chè có mùi hương gần giống như cốm non, nước trà sánh và có màu vàng mật ong, vị trà xen lẫn đủ đắng – chát – ngọt làm ngây ngất vị giác của người thưởng thức.

  • Chè đậm đà

Đây là một trong những địa điểm có diện tích trồng chè rộng lớn, cả sản lượng và chất lượng của chè ở đều được đánh giá cao. Chè nổi tiếng về nồng độ, hương vị và sự hài hòa giữa các vị đắng, chát, ngọt mang đến sự đậm đà.

Tìm hiểu đôi nét về 4 đồi trà Thái Nguyên với vị trà hảo hạng

Hương vị lá trà tại Khe Cốc khá đậm đà