Image

Thúc đẩy du lịch gắn với Festival Trà

Từ lâu, đã nổi tiếng là vùng đất trồng chè với nhiều sản phẩm thơm ngon, chất lượng đặc biệt. Nơi đây có 6 vùng chè đặc sản gồm 

Trong đó, vùng chè đã trở thành điểm du lịch quen thuộc, chào đón hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm. Tới các vùng chè, du khách được khám phá lịch sử cây chè, văn hóa trà, trực tiếp tìm hiểu, tham gia quy trình sản xuất trà và trải nghiệm văn hóa bản địa.

Du khách tham quan đồi chè Thái Nguyên. Ảnh: Tổng cục Du lịch
Du khách tham quan đồi chè . Ảnh: Tổng cục Du lịch

Festival Trà - Việt Nam được tổ chức tại từ năm 2011 và duy trì đến tận ngày nay. Bên cạnh việc giới thiệu cây chè và các sản phẩm về trà, sự kiện còn bao gồm các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn, mang tính cộng đồng.

Từ năm 2011 đến nay, tỉnh tổ chức 3 kỳ Festival Trà. Các sự kiện đều được đông đảo người dân và du khách chờ đợi, hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt là những người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh chè.

Ở đó, những người nông dân trồng chè được tự hào với hoạt động sản xuất, chế biến chè gắn với đời sống từ trăm năm nay. Họ được hãnh diện mời bạn bè và du khách thưởng thức các sản phẩm trà thơm ngon, đậm đà đã nổi danh khắp trong và ngoài nước và giới thiệu những giá trị của văn hoá Trà Việt cho đông đảo du khách thập phương.

Du khách thích thú với trải nghiệm tự tay hát chè. Ảnh: Tổng cục Du lịch
Du khách thích thú với trải nghiệm tự tay hát chè. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Ngoài giá trị kinh tế lớn, nhiều vùng chè đặc sản nổi tiếng của còn là những điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Cây chè được xác định là trồng chủ lực, đồng thời cây chè và văn hóa Trà là tài nguyên, thương hiệu du lịch của tỉnh. Do đó, nhiều giải pháp phát triển sản phẩm du lịch gắn với cây chè cũng được  triển khai thực hiện.

Từ những hiệu quả lớn do Festival Trà mang lại, sẽ tiếp tục duy trì và phát triển Festival Trà để trở thành một sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh.